background img

Bài Đăng Trên Blog

Món miến xào lòng gà dân dã mà vẫn lạ miệng

Các món xào ngon dân dã thường rất đậm đà mà lại dễ chế biến để nau an ngon. Đó có thể là các món mà ngày xưa bạn hay được mẹ nấu cho ăn nhưng đã lâu rồi không có cơ hội thưởng thức. Miến xào lòng gà là một món ăn như vậy. Nếu bạn bỗng dưng nhớ đến hương vị lạ mà rất bắt miệng của món ăn này thì hãy thử bày biện làm chúng ngay hôm nay nhé. Cũng không tốn thời gian lắm đâu.


Nguyên liệu

- 2 bộ lòng gà
- 200g miến
- 50g cà rốt
- 50g cần tây
- 100g giá
- ½ củ hành tây, 1 trái ớt sừng
- Hành tỏi băm, gừng, rượu trắng, ngò rí
- Gia vị

Các món xào ngon dân dã như món miến xào này luôn rất bắt miệng giúp nau an ngon

Chế biến

-                      Lòng gà về rửa sạch, nếu bạn vẫn sợ còn mùi thì có thể dùng rượu trắng để khử rồi rửa lại bằng nước sạch. Thái nhỏ thành cách miếng vừa ăn rồi ướp với nước mắm, hạt nêm và hành tỏi băm.
-                      Miến mang ngâm nước cho mềm rồi vớt ra để ráo ( thường cỡ 20 phút là được).
-                      Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và bào sợi. Cần tây rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái múi cau nhỏ. Giá thì lặt và rửa sạch.
-                      Bắc chảo nóng và phi thơm hành tỏi băm, cho miến vào xào trước, nêm chút muối và hạt tiêu, cho miến vừa ngấm thì thút ra đĩa.
-                      Cho lòng gà vào xào, ban đầu đảo nhẹ tay để lòng không bị nát. Khi lòng vừa chín tới thì trút các phần rau vào để xào chung. Nêm nếm gia vị cho thật vừa ăn.
-                      Tắt bếp, cho miến đã xào vào để trộn chung cả lên, cho vào một chút ngò rí và hạt tiêu.
-                      Bày ra đĩa cùng một chút ớt thái sợi và nước tương.

Không tốn quá nhiều thời gian cho các món xào nau an ngon dân dã này đúng không nào. Tuy vậy, món miến xào này cũng khá ngán nên bạn cũng chỉ lâu lâu mới chế biến một lần mà thôi.  Hãy nhớ, quan trọng nhất là miến không bị mềm nhão quá khi xào ăn sẽ mất cả ngon nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến