background img

Bài Đăng Trên Blog

Làm món nấm đông cô kho chay ngày rằm


Sẽ không mất nhiều thời gian để chế biến được món nấm đông cô kho chay ngày rằm thơm ngon và hấp dẫn, món kho chay làm phong phú bữa cơm chay của gia đình bạn ngày rằm hay cuối tháng âm lịch




Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100 gam nấm đông cô
+ 200 gam nấm rơm
+ 100 gam nấm bào ngư
+ 1-3 viên chao ớt
+ 1 cây boa rô
+ gia vị ; muối, nước tương ngon, hạt nêm nấm, bột ngọt, đường cát trắng, dầu ăn 







Các món ăn từ nấm đông cô phong phú, ngon miệng bởi hương vị nấm giòn dai, ngọt ngon nên các bà nội trợ thường dùng nấm đông cô làm thành những món chay ngon ngày rằm. Tuy chế biến nấm đông cô hơi khó chút nhưng món kho chay từ nấm đông cô ngon lành khiến cả nhà thích thú khi thưởng thức trong bữa cơm chay gi đình. 

Làm món nấm đông cô kho chay ngon 

Khi chế biến nấm đông cô khô, bạn cần ngâm nấm trong nước lạnh từ 1-2 tiếng cho nấm nở mềm, giữ độ dai ngon sau khi kho. Sau khi nấm đông cô nở mểm, cắt bỏ chân nấm cứng rồi vắt ráo nước cho vào thau nước pha nước cốt chanh. Tiếp tục chà rửa cho nấm đông cô sạch bụi phấn, bớt mùi hăng của thảo được khô. Cắt lát từng tai nấm đông cô dày cỡ 1 cm rồi cho vào chén riêng.
NamDongCoKhoSUA1
Tương tự cách chế biến món nấm đông cô kho thơm, bạn cần chuẩn bị sơ chế các loại nguyên liệu trước khi bắt đầu kho. Nấm rơm cắt chân nấm đen, ngâm nước pha muối loãng chừng 10 phút cho nấm rơm sạch, xả nước lạnh vài lần rồi cắt đôi từng tai nấm để nấm thấm gia vị sau khi kho. Riêng nấm bào ngư cắt chân nấm rồi xé nhỏ vừa ăn, rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước. 
yng_cy_kho_tu_50k
Cách làm món nấm đông cô kho chay cực nhanh, bạn tán mịn chao ớt ra chén, cho vào 3 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, nước tương ngon vừa đủ rồi khuấy tan đường với chao tạo mùi vị mặn mà. Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào chảo chừng 5 phút thì cho boa rô bào mỏng vào phi thơm rồi cho hỗn hợp chao ớt vào xào nhanh tay 5 phút. Sau đó cho 2 chén nước, nêm chút hạt nêm nấm rồi đun sôi xong cho nấm rơm, nấm đông cô và nấm bào ngư vào kho cùng nước gia vị cho đến khi nước kho cạn, nấm có màu đen bóng loáng thì tắt bếp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến