background img

Bài Đăng Trên Blog

Bí quyết làm bánh bông lan phô mai


Bí quyết làm bánh bông lan phô mai bằng cách kết hợp vị béo ngon và bổ dưỡng của phô mai trong chiếc bánh bông lan mềm xốp khiến cả nhà mê mẩn




Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gam cream cheese
+ 50 gam bột mì
+ 30 gam bột bắp
+ 10 gam bột nở
+ 60 gam bơ nhạt
+ 6 quả trứng gà
+ 100 gam đường cát trắng
+ 150 ml sữa tươi
+ bột vanilla, muối


Cách làm bánh bông lan phô mai ngonCách làm bánh bông lan ngon
, mềm xốp và ngon ngọt tự nhiên, thơm lừng trứng gà tươi khiến ai cũng thích thú khi thưởng thức món bánh ngon này. Cách làm bánh bông lan cuộn hay cách làm bánh bông lan chanh đều đơn giản với chút bí quyết nho nhỏ trong việc đánh bột sao cho bột mịn màng, không có bọt nhiều thì món bánh bông lan sau khi hấp hay nướng sẽ mềm xốp, tan trong miệng khi ăn.
Khi thực hiện cách làm bánh bông lan đơn giản, bạn cho bơ, sữa tươi, cream cheese vào lò vi sóng đun chảy thì trộn hỗn hợp đồng nhất rồi lược cho hỗn hợp bơ cheese mịn để bảo đảm bánh bông lan sau khi hoàn thành mềm mịn. Riêng trứng gà tách lòng đỏ cho vào âu cùng 1/2 lượng đường rồi đánh bông bằng máy đánh trứng cho hỗn hợp màu vàng nhạt là được. Sau đó trộn hỗn hợp trứng gà vào âu sữa tươi cheese còn âm ấm rồi để qua một bên để trộn bột bắp, bột mì, bột nổi rồi rây hỗn hợp bột vào âu trứng sữa tươi cheese xong đánh mịn hỗn hợp bằng máy đánh trứng tạo hỗn hợp mịn màng.

f3ac2f8e958b7cbfd5a8dcc23d56cb78
Bước tiếp theo của cách làm bánh bông lan ngon là dùng máy đánh trứng đánh tan lòng trắng trứng gà cho đến 
khi nổi bọt lớn thì cho chút muối vào tiếp tục đánh bông vừa phải để bông kem lòng trắng trứng không quá cứng là được. Ứơc lượng chia phần bông kem lòng trắng trứng làm 3 phần rồi lần lượt cho từng phần vào âu trứng cheese làm ba lần. Mỗi lần cho bông kem trứng thì múc thỗn hợp trứng cheese từ dưới đáy phủ lên trên, cứ làm như vậy cho đến khi hết bông kem trứng. 

images

Cách làm bánh bông lan phô mai ngon bằng cách cho hỗn hợp trứng chees vừa trộn vào 2/3 khuôn bánh rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 với thời gian 15 phút. Thỉnh thoảng thăm chừng bánh bông lan phô mai nở quá nhanh thì vặn hạ nhiệt độ xuống tiếp tục nướng khoảng 20 phút nữa thì đem khuôn bánh ra ngoài sau khi ủ trong lò một thời gian. Bánh bông lan phô mai ngon hơn khi để bánh trong tủ lạnh một thời gian bởi bánh vừa mềm xốp vừa mát lạnh hương thơm phô mai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến