background img

Bài Đăng Trên Blog

Bí quyết làm món bò nướng lá lốt

Ăn với thịt bò là tuyệt nhất, vừa bổ máu, lại thêm chất dinh dưỡng, điều hòa than nhiệt. Đảm bảo tâm lý vô cùng ổn định… Nghe hay ha, gì chứ ăn thì mình ăn rất giỏi, bản thân phải tự phục vụ cho cái bụng thân yêu nên hôm nay, thân chinh xuống bếp làm món baba chỉ dạy nà:)

***Nguyên liệu: Tầm 4 ngườii ăn 
-Thịt bò: 500gr
-Hành khô, muối, bột ngọt, tiêu, tỏi Lý Sơn, nước mắm, đường, ( baba nói bạn thích ăn hành lá cũng có thể cắt nhỏ vô ướp á, không thì xẻ dọc củ hành, mỗi lần quấn là để ở giữa lá nhá)
-Lá lốt ( đẹp, màu xanh tươi)
– Tăm nhỏ
***Cách làm: 
– Mình làm nà, lấy thịt bò nãy mới mua về á, đem đi rửa với muối đi nhá, xong thái nhỏ ra rồi băm nhỏ nhỏ,
– Bỏ vô tô rồi nhỉ, mình quay sang bên này đem tỏi, hành khô giã nhỏ, ( baba nói giả nó mới tạo hương vị đích thực cho món ăn)
– Đem trộn đều để ướp nha, làm sao mà 2 muỗng nước mắm+ 1,5 muỗng  cà phê bột ngot+ 1 muỗng muối + 1 muỗng đường nhá. Nói nghe nè, vì khi nướng, lá lốt sẽ trở nên mặn, làm sao cho mùi vị hài hòa nhất nhá :)
Lá lốt cũng ngâm rửa bằng muối nhá, đảm bảo cho cái bụng thân yêu nà.
** Ba nói, hễ đã nấu ăn là đem hương vị của món ăn đặt lên hàng đầu, món ăn đã làm phải thực dụng tâm, như đem tất cả tình yêu thương, trân quý nhất mà tạo thành. Nếu sơ chế là bước quan trọng nhất, thì cách tạo món ăn này chính là làm thế nào để phát huy tốt nhất mùi vị của món ăn. Khi nấu ăn , tâm trạng phải thực vui vẻ nhá, nếu như bạn không vui vẻ,mình không vui vẻ thì chắc chắn sẽ làm món thịt bò nướng lá lốt này không ngon rồi, đó quy kết lại chính là tấm lòng của bạn đó.
Thế nào, trãi qua 15 phút chia sẽ bí kiếp nho nhỏ của mình, chúng ta cùng làm ha,
so che
Nào,mình trãi ra cái lá thứ nhất ra nhé, lấy cái muỗng nhỏ mà bỏ 1 phần vào cái lá  cho vừa vặn nhất thôi, quấn lại theo hình chữ nhật đi nào. Thấy chưa, mình gói đẹp nà, bạn cho mình xem thành phẩm của bạn đi :)
Ôi! Mình chuẩn bị que tăm rồi nhỉ, lấy nó ghim lại cho đẹp nhá. Như vậy khi mình nướng mới không bị bung ra, mất thẩm mỹ của món ăn đó.
Xong chưa, xong chưa, cùng nhau thi đua ai làm đẹp nhất, nhanh nhất nha! Bạn mà thua thì nướng xong nhớ cho mình 1 nữa há :))
Là lá la, coi nà,mình đem đi nướng trước heng, chuẩn bị đống than rồi mà, không nhanh sao được, hehe
thit-bo-nuong-la-lot


Thành phẩm nà, hehehe
bo nuong la lot
Ngon chưa!!
Xong rồi nhá, bạn tha hồ mà  tổ chức tiệc nhỏ với gia đình hay bạn bè nhá. Làm nhanh lắm, mà cũng vui lắm !!!
Giờ mình trực tiếp gọi điện về nhà, báo baba thôiiiii!!! :))
Giờ suy nghĩ xem hôm sau mình nấu gì nhỉ ! Ăn gỏi nha, Gỏi miền trung nà! Đợi nhá, Bái bai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến