background img

Bài Đăng Trên Blog

Nui nấu thịt bằm đơn giản dinh dưỡng cho bữa sáng

Bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày nhưng ta thường có ít thời gian để chuẩn bị cho chúng. Chính vì thế, một món ăn ngon dễ làm mà lại đầy đủ dinh dưỡng như nui nấu thịt bằm sẽ là một giải pháp cho bạn.

  
Nguyên liệu

-       Nui 250g
-       Nạc dăm băm 300g
-       Nấm bào ngư 100g
-       Cải thìa 50g
-       Cà rốt 100g
-       Hành lá 10g
-       Ngò rí 10g
-       Hành tím phi 2 muỗng
-       Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, đường, chanh tươi, ớt, dầu mè, dầu ăn.

Nui nấu thịt bằm là một món ăn ngon dễ làm

Thực hiện

-       Nui luộc chín với chút muối, trút ra xả lại nước sạch rồi để ráo và trộn với chút dầu ăn cho khỏi bị dính.
-       Nấm và cải thìa rửa sạch. Nấm tách cọng ra còn cải thìa thì chẻ đôi lá cho dễ thấm. Cho cả hai lên chảo xào chín với dầu và nửa muỗng hạt nêm.
-       Bắc 1.5 lít nước lên bếp, cho thịt băm vào khuấy đều cho thịt không bị dính cục. Nêm vào nửa muỗng dầu ăn, nửa muỗng muối, một muỗng đường và một muỗng bột nêm. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, đợi nước sôi thì cho vào. Đợi cà rốt chín, nêm lại lần nữa cho vừa ăn rồi trút phần nấm và rau vào.

Trình bày

-       Lấy nui vào tô, chan nước dùng cùng thịt bằm, cà rốt, nấm và cải thìa vào. Hành lá và ngò rí thái nhỏ rắc lên trên cùng chút hành phi và hạt tiêu.
-       Dọn lên kèm với lát chanh tươi và ớt cắt lát.
Chỉ với 15 – 20 phút mỗi sáng là bạn đã có thể hoàn thành món ăn ngon dễ làm này rồi. Một bí quyết để luộc nui nhanh hơn là bạn hãy mang chúng ngâm nước từ đêm trước thì sáng ra chỉ việc trụng lại với nước sôi là nui đã đủ mềm rồi. Chúc bạn nấu ăn ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến