background img

Bài Đăng Trên Blog

Mẹo thái hành tây tuyệt đỉnh đẹp mà không cay mắt

Hành tây là một loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng và có vị đặc biệt bổ sung chút cay nhẹ cho món ăn. Tuy nhiên có nhiều bà nội trợ lại ngại sử dụng nguyên liệu này vì một vấn đề là khi chế biến chúng rất dễ gây cay mắt. Nếu như chỉ vì một việc như vậy mà lại bỏ qua không ăn hành tây thì quả là đáng tiếc, thế nên hôm nay chúng ta sẽ cùng học hỏi một vài mẹo nau an gia dinh để xử lí hành tây sao cho không bị cay mắt khi thái.
Cùng học các mẹo nau an gia dinh để thái hành không bị cay mắt
1.    Ướp lạnh củ hành
Cho hành tây vào tủ lạnh trước khi sử dụng hoặc nếu như vội thì có thể bóc vỏ rửa sạch xong xuôi rồi cho lên hẳn ngăn đá tầm 10 phút gì đó. Khi lạnh thì các tế bào di chuyển cũng như phản ứng chậm chạp hơn, do đó sẽ khó lan tỏa rộng ra làm giảm nguy cơ bị cay mắt.
2.    Nhai kẹo cao su
Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng mẹo nau an gia dinh này lại cực kỳ hiệu quả đấy. Lý giải khoa học cho việc này là khi nhai liên tục thì ta có xu hướng hút không khí xung quanh vào miệng nhiều hơn và do đó cũng hấp thụ bớt các hạt tinh dầu hành không cho chúng bay lên vùng mắt. Nếu không tin thì lần tới thái hành bạn cứ thử nhai một tép kẹo cao su thật nhiệt tình mà xem.
3.    Dùng dao thật sắc
Một trong các nguyên nhân khiến bạn bị cay mắt nhiều khi thái hành có thể là do dao của bạn quá cùn. Dao cùn sẽ tác dụng nhiều lực làm chèn ép các tế bào hành khiến chúng tiết ra nhiều hơi cay hơn. Hãy chọn dao thật sắc và đồng thời nhúng chúng xuống nước liên tục để nước hấp thụ bớt 1 phần các tinh dầu đi.
4.    Đeo kính bảo vệ

Đây gần như là biện pháp bất đắc dĩ rồi nhưng điều đó cũng không có nghĩa đây không phải một mẹo nau an gia dinh hữu dụng. Quan trọng là bạn cần có loại kính bảo hộ có khả năng che kín mắt để các giọt tinh dầu li ti không bay vào được. Còn thì các loại kính cận, kính râm thông thường của bạn sẽ không có tác dụng gì đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến