background img

Bài Đăng Trên Blog

Công thức bánh flan vô cùng đơn giản

Bánh flan là một món ăn dễ làm trong thực đơn nau an ngon của gia đình bạn. Chỉ với các nguyên liệu chính là trứng, sữa và đường là bạn đã có được một món ăn tráng miệng mà ai ai cũng thích. Chỉ cần một chiều cuối tuần rảnh rỗi là bạn đã có thể làm đủ cho cả nhà cùng thưởng thức và để dành cho tuần sau nữa. Cùng xem công thức đơn giản của chúng như thế nào nhé!


Nguyên liệu

-        06 quả trứng gà
-        250ml sữa bò tươi.
-        1 hộp sữa đặc có đường (380g).
-        100g đường.
-        2 ống vani.
-        500ml nước sôi.
-        Khuôn bánh và nồi hấp cách thủy.

Bánh flan là một món ăn dễ làm trong các món nau an ngon

Chế biến

-                     Đun đường với nước bằng lửa nhỏ cho đến khi chúng chuyển thành màu caramel thì cho trước vào khuôn.
-                     Sữa tươi đổ vào nồi đun lửa to cho sôi bùng lên, sau đó đổ toàn bộ hộp sữa đặc và 500ml nước vào xoong khuấy đều.
-                     Đập 6 quả trứng ra lấy lòng đỏ, đánh cho thật bông rồi đổ vào nồi sữa, tiếp tục đổ 2 ống bột vani, khuấy đều hỗn hợp trong nồi khoảng 3 phút là được, sau đó đổ hỗn hợp này vào các khuôn đã có sẵn caramen.
-                     Cho khuôn làm bánh vào nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút là bánh chín.
-                     Trong quá trình hấp cách thủy, cứ 2 phút là bạn mở nắp nồi lau hơi nước mọt lần để tránh hơi nước làm ảnh hưởng đến độ ngon của bánh.
-                     Bạn có thể kiểm tra bánh chín hay không bằng cách dùng cây tăm xăm vào bánh, nếu bánh không dính tăm có nghĩa là đã đạt yêu cầu.
-                     Lấy khuôn bánh ra, để nguội, cho vào tủ lạnh dùng dần.


Bánh flan có thể để được khoảng 4 5 ngày trong tủ lạnh dùng dần. Món ăn dễ làm này sẽ còn giúp nau an ngon hơn nếu bạn dùng chung với nước cà phê và đá bào nữa. Một cách kết hợp khác nữa là bánh flan rau câu làm xếp lớp ăn vừa giòn vừa mềm vô cùng hấp dẫn. Bạn hãy thử một lần làm mà xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến