background img

Bài Đăng Trên Blog

Cách làm cánh gà chiên nước mắm sốt mật ong siêu ngon

Cánh gà chiên nước mắm thuần tuý đã là một món ăn ngon dễ làm, nhưng chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được một lớp mật ong hấp dẫn phủ đầy trên từng miếng cánh gà thấm đầy vị mặn của nước mắm ngon lành được. Hãy cùng bài viết tìm hiểu thêm cách để nâng cấp công thức nấu gà của bạn nhé.



Nguyên liệu chính

·         400g cánh gà
·         50g bột năng
·         20ml mật ong
·         20ml nước mắm
·         Muối, tiêu, đường, tỏi và tương ớt cay

Chế biến

·         Rửa sách cánh gà, lóc bớt mỡ thừa nếu cần thiết và trụng sơ qua nước sôi, bắt đầu dùng dao khía dọc phần thân của cánh gà, ướp thêm muối, đường, tiêu và trộn đều cho thấm
·         Phủ bên ngoài cánh gà một lớp bột năng mỏng (không nên quá dày dễ làm da rớt ra ngoài và không thấm vị vào trong thịt)
·         Cho ít dầu vào chảo lớn và đợi tới khi dầu nóng thì lần lượt cho cánh gà vào và chiên ngập dầu cho đến khi gà vàng. Sau đó vớt ra ngoài đặt vào đĩa có giấy thấm dầu
·         Trộn đều nước mắm, mật ong và tương ớt cùng nhau
·         Tiếp tục cho gà đã chiên vào chảo, bắt đầu đổ hỗn hợp nước mắm vào chảo và khuấy nhanh tay. Tiếp tục nấu cho đến khi gà hút hết phần nước vào trong thì dọn ra dùng ngay.

Để tăng hương vị cho món ăn ngon dễ làm này, các bạn có thể dọn kèm theo một ít cà chua, dưa leo hoặc xà lách dầu giấm để cân bằng vị mặn của thịt gà nhé. Cho thêm mật ong lên bề mặt gà nếu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến