background img

Bài Đăng Trên Blog

Chế biến cơm cháy chà bông dễ làm ngay tại nhà

Chắc chắn ai cũng đã dùng thử qua món cơm cháy chà bông giòn rụm và béo ngậy rồi, tuy nhiên bạn có biết rằng đây là một trong các món ăn đơn giản dễ làm có thể được thực hiện nhanh chóng tại nhà của mình. Hãy cùng bài viết tham khảo cách làm món ăn này nhanh chóng mà vẫn ngon miệng nhé.



Nguyên liệu để làm một trong các món ăn đơn giản dễ làm này:

·         300g nếp gạo ngon
·         Chà bông thịt (lượng tuỳ ý, đừng cho quá nhiều sẽ mặn đấy)
·         Gia vị thông thường như dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm, ớt bột
·         Dầu ăn
·         Hành lá cắt nhuyễn

Chế biến:

Để hoàn thành được một trong các món ăn đơn giản dễ làm này và đạt được độ giòn như ý muốn, các bạn nên theo sát những bước sau đây:
·        Ngâm nếp qua đêm, sau đó vo sạch rồi để ráo
·     Cho nếp vào nồi cơm điện với lượng nước thấp hơn so với lúc nấu thông thường. Bật nút nấu, sau khi nồi chuyển qua hâm nóng thị bật nấu thêm lần nữa.
·      Thêm vào nồi 2 muỗng hành lá cắt nhuyễn, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn, ½ muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường và ½ muỗng tiêu xay. Trộn đều để nếp thấm gia vị.
·    Lấy phần nếp đã trộn ra ngoài và ép mỏng chặt tay thành từng miếng (độ dày 0.5cm). Nướng sấy với nhiệt độ khoảng 80 – 100 độ C trong khoảng 90 – 120 phút cho đến khi miếng bánh khô và giòn.
·        Cho chảo lên bếp, đợi dầu nóng và cho miếng bánh đã sấy vào chiên ngập dầu. Nên chiên với lửa vừa để bánh không khét. Đến khi bánh vàng đều thì lấy ra ngoài.
·        Làm hỗn hợp sốt: trộn đường, nước mắm và nước lọc pha theo tỷ lệ 1:1:1. Bạn có thể thêm bột ớt nếu thích ăn cay.

·       Phết hỗn hợp sốt đã chuẩn bị lên bề mặt bánh, sau đó rắc chà bông lên trên cùng. Dọn ra dùng ngay hoặc bảo quản ở nơi kín gió.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến